Hoàn cảnh:
Doanh Nghiệp X chuyên sản xuất tinh dầu và các sản phẩm mỹ phẩm có sử dụng tinh dầu như dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da v.v… phục vụ cho thị trường khách hàng cao cấp ở Việt Nam như các trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn năm sao và các Spa cao cấp.
Vấn đề:
Khách hàng doanh nghiệp cao cấp tuy là có khả năng chi trả lại yêu cầu chất lượng sản phẩm phải cao cấp và phù hợp, an toàn đối với người sử dụng. Là một nhà sản xuất tại Việt Nam, Doanh Nghiệp X gặp vấn đề trong việc xây dựng một thương hiệu uy tín, an toàn và có thể được tin tưởng bởi những khách hàng khó tính.
Giải pháp:
Doanh Nghiệp X cho tiến hành thành lập Công ty Offshore Y ở Singapore và tiến hành đăng ký sản phẩm với Bộ Y Tế Singapore (Ministry of Health), tiến hành thí nghiệm để lấy giấy phép lưu hành tại Singapore. Sau đó, Công ty Y ủy quyền ngược lại cho Doanh Nghiệp X được quyền phân phối và bán sản phẩm tại Việt Nam. Trên bao bì của sản phẩm có ghi là Sản phẩm thuộc quyền sở hữu của Công ty Y tại Singapore, cấp phép lưu hành tại thị trường Singapore (tuy là sản xuất tại Việt Nam). Nhờ công tác marketing thương hiệu Singapore mà Doanh Nghiệp X không những tăng cao được sản lượng và doanh thu ở Việt Nam mà sau đó còn xuất khẩu được sang các nước khác nhờ vào “tính chất thương hiệu và chất lượng Singapore”.
Bài học: Công ty Offshore tại Singapore cho phép đăng ký, test chất lượng, lấy giấy phép lưu hành cho các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, nhờ đó mà có thể nâng cao giá trị thương hiệu cho công tác bán sản phẩm tại Việt Nam và tới các nước thứ ba.
Xem thêm về Chi phí Thành lập và vận hành doanh nghiệp tại Singapore